วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ละคร เสน่ห์รักภูตสาว


นำแสดงโดย
     สายไหม แสดงโดย หยาดทิพย์ ราชปาล
     อาร์ม แสดงโดย ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง
     มะปราง แสดงโดย อภัสนันท์ วรภิรมย์รักษ์
     ผู้กองแทนไท แสดงโดย จิรา ตันตระกูล
     ดุสิต แสดงโดย ดิลก ทองวัฒนา
     ดนตร์ แสดงโดย อรุชา โตสวัสดิ์
     ดารินทร์ แสดงโดย มัฒฑณิฎาศ์ เศวตวิธยะธาดากุล



เรื่องย่อ เสน่ห์รักภูตสาว
         อาร์ม หนุ่มหล่อมาดเท่ปานเทพบุตร เจ้าของบริษัทผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่กำลังเร่งรีบเดินทางไป บริษัท กลับโดนสายไหม สาวนักออกแบบ ที่มีนิสัยเรียบร้อย มีเมตตา ไม่ทันคนและไม่เชื่อมั่นในตนเอง เดินตัดหน้ารถทำให้แฟ้มผลงานของเธอโดนอาร์มเหยียบ อาร์มไม่พอใจ สายไหมจะเอ่ยขอโทษแต่อาร์มก็รีบไปทันที สายไหมจึงตกหลุมรักอาร์ม แต่เสียงของ กะเทยเก๋ไก๋ โวยวายให้สายไหมรีบส่งผลงานและยังดูแคลนผลงานของเธอ สายไหมได้แต่เสียใจที่ตัวเองตกงานต่อไป แม้ว่าสายไหมจะตกงานแต่ด้วยความรักเพื่อน จึงรีบไปแสดงความยินดีกับมะปราง สาวมั่น มีนิสัยห้าวหาญเป็นนักสู้ และไม่ยอมคน โดยเธอเรียนจบเป็นตำรวจหญิง สายไหมกับมะปรางสนิทสนมกันมาตั้งแต่เด็ก ทั้งสองจึงกลายเป็นเพื่อนและพี่น้องที่ผูกพันกันอย่างเหนียวแน่น
         ในขณะที่มะปรางเพิ่งย้ายมากลับทำให้แผนล่อซื้อยากับวิชิตพัง จึงทำให้เธอถูกย้ายสถานีบ่อยๆ จนสารวัตรบุญธรรม ลุงของมะปรางขอย้ายให้มะปรางมาเป็นตำรวจอยู่ที่สถานีของตน ไปเป็นลูกน้องของผู้กองแทนไท ตำรวจหนุ่มไร้ความรับผิดชอบ ที่ยอมเป็นตำรวจตามความประสงค์ของพ่อ เมื่อมะปรางผู้รักอาชีพนี้ต้องมาพบเห็นการทำงานที่ด้อยประสิทธิภาพของผู้กอง แทนไท จึงไม่อาจยอมรับได้เกิดปากเสียงและขัดกันอยู่ตลอดเวลา
         ด้านบริษัทเฟอร์นิเจอร์ อาร์มพอใจกับผลงานของสายไหม จึงให้สายไหมมาเป็นนักออกแบบของบริษัท สายไหมเข้าทำงานอยู่ในฝ่ายออกแบบซึ่งมีดารินทร์ เป็นหัวหน้าฝ่าย ดารินทร์หลงรักอาร์ม เมื่อเห็นว่าอาร์มชอบผลงานของสายไหม จึงกดขี่และกลั่นแกล้งสายไหมโดยมีเก๋ไก๋กะเทยนักออกแบบจอมงก จูดี้ จอมก๊อบปี้ และเจ๊ปลวก แม่บ้านนักสอดแนม ร่วมผสมโรงกลั่นแกล้งสายไหม ทำให้สายไหมไม่มีโอกาสได้แสดงฝีมือของตนเอง
         ดุสิต อาของอาร์ม ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อ เป็นพ่อของดารินทร์ และดนตร์ ลูกชายที่คอยอิจฉาอาร์มตลอด ดุสิตหวังให้ดารินทร์ได้แต่งงานกับอาร์มและคอยผลักดันดนตร์ให้ทำงานเก่ง เพื่อเป็นใหญ่แทนอาร์ม แต่ดนตร์เป็นคนขี้โกง ชอบทำธุรกิจผิดกฎหมาย


         วันหนึ่งสายไหมพบว่ามะปรางหายตัวไปจึงออกตามหา และไปแจ้งที่สถานีตำรวจ แทนไทเจอสายไหมครั้งแรกก็ตกหลุมรักเลยแกล้งทำเป็นใส่ใจมะปรางและช่วยสายไหม ตามหามะปรางจนมาถึงริมบึงแห่งหนึ่ง ก็มีเด็กตะโกนให้ช่วยว่าจมน้ำ แทนไททำเป็นสุภาพบุรุษกระโดดลงไปช่วยแต่กลับเป็นร่างของมะปราง สายไหมเสียใจมาก แทนไทเองก็รู้สึกตกใจและเสียใจที่ตนไม่สามารถช่วยหมวดมะปรางได้ บุญธรรมให้แทนไทปิดสำนวนคดีของมะปราง คดีออกมาว่ามะปรางประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต วิญญาณมะปรางไม่ยอมต้องหาหลักฐานเพื่อบอกทุกคนว่าตนเองโดนยิง มะปรางกับเจ๋ง วิญญาณเร่ร่อนที่ติดตามมะปราง จึงไปที่เกิดเหตุและพบปลอกกระสุน มะปรางแน่ใจว่าตนถูกฆาตกรรม มะปรางจึงไปหาสายไหม สายไหมตกลงยอมให้มะปรางเข้าสิงร่างตนในเวลากลางคืนเพื่อสืบหาหลักฐานจับคน ผิด จึงโดนยมทูต 007 คอยติดตามให้มะปรางไปชดใช้กรรม มะปรางจึงต้องหลบเลี่ยงยทูต 007 ด้านแทนไทก็ตามดูแลสายไหมและมีความรับผิดชอบในหน้าที่มากขึ้น ในขณะที่สายไหมพยายามหาทางช่วยบริษัทอาร์มที่ดนตร์คอยกลั่นแกล้งสร้างเรื่อง โยนความผิดให้อาร์ม ดนตร์จับตัวลูกของมาเรีย เลขาของอาร์มไปเพื่อข่มขู่ให้มาเรียให้การใส่ร้ายอาร์ม วิญญาณมะปรางเข้าใจอาร์มผิด จะแก้แค้นอาร์ม สายไหมไม่เชื่อช่วยอาร์มหนีวิญญาณมะปราง ด้านแทนไทเริ่มรู้สึกดีกับมะปรางจึงคอยช่วยเหลือตลอด
         สายไหมพาอาร์มหนี อาร์มเผยว่ารู้สึกดีกับสายไหม  แทนไทกับวิญญาณมะปรางออกตามหาอาร์ม พวกวิชิตแอบตามมาเพราะหวังจะได้เจอตัวสายไหม มะปรางรู้ว่าวิชิตตามมาจึงเข้าไปจัดการ ระหว่างนั้นหมอผีที่นันทาจ้างมาก็เรียกวิญญาณมะปรางไปเสียก่อน  แทนไทรีบไปช่วย หัวหน้ายมทูตพาวิญญาณมะปรางไป ในนรกมะปรางได้เจอกับลูกน้องดนตร์และได้เห็นภาพเหตุการณ์ทั้งหมดจึงรู้ว่า เป็นวิชิตที่ยิงตน ขณะเดียวกันมะปรางในร่างสายไหมถูกพวกดนตร์จับมาถ่วงน้ำจนวิญญาณสายไหมหลุด ออกร่าง สายไหมจึงมาพบมะปรางและขอรับโทษแทน มัจจุราชเห็นความดีและมีน้ำใจของสายไหมจึงยอมให้มะปรางกลับไปสร้างความดีและ แก้ไขสิ่งผิดพลาดทั้งหมด วิญญาณมะปรางยอมปล่อยพวกวิชิตเพื่อให้รับผลกรรมและไปช่วยแทนไทจับพวกดนตร์ และขออโหสิกรรมให้ทุกคน แทนไทรู้สึกใจหายที่ต้องอำลามะปรางแต่ก็สัญญากับตัวเองว่าจะขอรอมะปรางเพื่อ ให้กลับมาเจอกันอีกครั้ง สายไหมร่วมส่งวิญญาณมะปรางอย่างอาลัย
        หลังจากเรื่องร้ายๆ ผ่านไป สายไหมมีโอกาสทำตามความฝันของตนเองในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์บวกกับตำแหน่ง ภรรยาของเจ้าของไทยโฮม ทั้งคู่ช่วยกันสร้างไทยโฮมให้เป็นบริษัทที่ได้รับความนิยมและครองรักกันตราบ นานเท่านาน

ติดตาม เสน่ห์รักภูตสาว ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.30น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3



1 ความคิดเห็น: